Giáo dục đặc biệt là chương trình giáo dục được thiết kế dành cho những trẻ đặc biệt. Đây là là hình thức giảng dạy mà những trường học truyền thống không thể đáp ứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số nội dung về chương trình đào tạo giáo dục đặc biệt mà các bạn có thể tham khảo. Hãy cùng Trung tâm hỗ trợ phát triển hòa nhập Hoa Hướng Dương tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Giáo dục đặc biệt là gì?

Giáo dục đặc biệt là một chương trình giáo dành cho học sinh có nhu cầu đặc biệt, bao gồm cả những học sinh phát triển kém hơn so với những đứa trẻ đồng trang lứa về mặt tinh thần, thể chất hay tình cảm. Giáo dục đặc biệt cung cấp cho học sinh môi trường học tập đáp ứng đầy đủ nhu cầu và khả năng của trẻ, giúp các bạn có thể phát triển toàn diện và hoà nhập xã hội tốt hơn.

giáo dục đặc biệt
Giáo dục đặc biệt là chương trình học được thiết kế dành riêng cho những đứa trẻ đặc biệt

2. Ngành giáo dục đặc biệt có những điểm khác biệt gì?

So với ngành giáo dục truyền thống thì ngành giáo dục đặc biệt có những điểm gì khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau nhé!

2.1 Tập trung vào việc hướng dẫn trẻ bắt đầu học tập

Đầu tiên, để có thể dạy chương trình đào tạo giáo dục đặc biệt cho trẻ, giáo viên phải tin rằng những trẻ này có khả năng thành công trong học tập và có thể thích nghi với chương trình giảng dạy. Bên cạnh đó, giáo viên nên cho các em biết thời gian bắt đầu nhiệm vụ và dự kiến kết thúc là vào lúc nào. Việc này có thể giúp trẻ tập trung vào việc học tập hơn.

giáo dục đặc biệt
Giáo viên phải có xây dựng niềm tin rằng đứa trẻ này có thể học tập

2.2 Xây dựng môi trường học giảm sự phân tán của trẻ

Đối với những trẻ đặc biệt, giáo viên cần giảm thiểu sự phân tâm của trẻ khi học tập. Bên cạnh đó, nhà trường cần xây dựng môi trường học ngăn nắp, sạch sẽ, có nhiều cây xanh, không khí thoáng mát để tạo sự dễ chịu cho trẻ. Ngoài ra, để giảm sự mất tập trung của học sinh cần hạn chế tiếng ồn từ các thiết bị xung quanh như quạt, điều hoà, ô tô và sân chơi ngoài trời.

giáo dục đặc biệt là gì
Giáo viên cần xây dựng môi trường học ngăn nắp, sạch sẽ

2.3 Dạy học dựa trên tình hình của trẻ

Tùy thuộc vào từng đối tượng mà giáo viên cần có phác thảo riêng về tình trạng của học sinh. Từ đó, có thể đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp để giúp quá trình học tập của trẻ được diễn ra một cách hiệu quả và thuận lợi hơn. Không như những đứa trẻ khác, những học sinh đặc biệt có thể không hiểu quy tắc, hướng dẫn, không hiểu được những cách diễn đạt văn chương,… Vì vậy, ngôn ngữ giảng dạy phải thật đơn giản, trực tiếp và ngắn gọn.

giáo dục đặc biệt
Tùy thuộc vào từng đối tượng mà giáo viên cần có phác thảo riêng về tình trạng của học sinh

3. Trung tâm hỗ trợ phát triển hòa nhập Hoa Hướng Dương – Môi trường hoàn hảo cho trẻ

Trung tâm hỗ trợ phát triển hòa nhập Hoa Hướng Dương là một trong những đơn vị giáo dục đặc biệt cho trẻ uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Một số điểm nổi bật của trung tâm như sau:

  • Quy trình đánh giá đầu vào, kiểm soát chất lượng học sinh kỹ lưỡng.
  • Chương trình học đa dạng, phương pháp giáo dục đặc biệt khoa học, phù hợp với tình trạng của mỗi trẻ.
  • Đội ngũ giáo viên tại đây 100% có bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học, Cao học và được đào tạo bài bản thường xuyên, đảm bảo nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn chất lượng cao.
  • Trẻ học tại trung tâm Giáo dục đặt biệt Tâm An sẽ luôn được yêu thương, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện với phương châm “Dạy học lấy trẻ làm trung tâm – Chất lượng là danh dự của nhà trường”.
  • Đặc biệt, phụ huynh có thể theo dõi hoạt động hàng ngày của con trẻ, nắm bắt tiến trình can thiệp và đo lường mức độ tiến bộ của con thông qua kế hoạch giáo dục cá nhân hàng tuần.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo môi trường học tập tốt nhất.
  • Tâm An có được sự tin tưởng, tín nhiệm của hơn 200 phụ huynh đang gửi gắm con em có nhu cầu đặc biệt.
  • Capture

Môi trường tại Hoa Hướng Dương giúp trẻ được yêu thương, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện

Thông qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn về giáo dục đặc biệt dành cho những học sinh có nhu cầu đặc biệt. Nếu bạn có nhu cầu cho trẻ theo học tại trung tâm và cần giải đáp những thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm hỗ trợ phát triển hòa nhập Hoa Hướng Dương, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất có thể nhé!

034.632.6666